ดูแชมป์พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ซิตี้ อัดวัตฟอร์ด 3-1 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม

(9 มี.ค. 62) ชมเรือใบสีฟ้าอัดแตนอาละวาด

เย็นนี้มีเกมพรีเมียร์ลีกต้องดู เป็นเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเจอ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ส่วนแผนการเดินทางเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว

7 โมงเช้าขึ้นรถไฟ Virgin Train จาก London Euston ไปลิเวอร์พูล ฝากกระเป๋าที่ Z Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมที่จะพัก 2 คืนสุดท้ายของทริปนี้ อยู่ย่านลิเวอร์พูลซิตี้เซ็นเตอร์เลย

ช่วงบ่ายขึ้นรถไฟจาก Liverpool Lime Street ไปลงที่ Manchester Piccadilly ด้วยความที่ถึงเร็ว เลยเดินเล่นในเมืองเจอเทศกาล Irish มีกิจกรรมหลายอย่างของชาวไอริช แต่น่าเสียดายฝนดันตก เลยเข้าเต๊นท์ขนาดใหญ่ ด้านในขายเบียร์กินเนส ถ่่ายทอดสดรักบี้ 4 ชาติ มีแสดงดนตรีสดด้วย ละม้ายคล้ายงานวัดบ้านเราเลยครับ จากนั้นหา Fish&Chips บ้านๆข้างทางกิน ก่อนที่จะขึ้นรถรางไปลงที่ Etihad Campus (ควรซื้อตั๋วแบบรายวันไปเลย เวลากลับเข้าเมืองจะได้ไม่ต้องเสียเวลาซื้อ เพราะคนเยอะจริงๆ)

ด้วยความที่มาทัวร์สนามก่อนหน้านี้แล้ว เลยใช้เวลาด้านนอกสนามไม่มาก สำหรับตั๋วเกมนี้ผมซื้อผ่านเว็บสโมสรโดยตรงล่วงหน้า ประมาณ 1 เดือนก่อนเดินทาง ราคา 35 ปอนด์ ซึ่งค่อนข้างถูกเลยทีเดียว อยู่ South Stand Level 3 ทำเลอยู่หลังโกล อยู่ชั้น 3 คือด้านบนๆเลย (มีเหลือเท่านี้แหละ) โดยตอนซื้อตั๋วจะมีให้เลือกว่าจะมารับเอง , ส่งไปบ้าน หรือ ปริ้นท์จากเมลเอาเอง

ผมเลือกปริ้นท์เองครับ สะดวกดี ก่อนเกมสัก 10 วันสโมสรจะส่งตั๋วเป็นไฟล์ PDF มาให้ทางเมล ผมเลยขอโรงแรมปริ้นท์ให้

มาถึงทางเข้าเจ้าหน้าที่สนามก็ขอตรวจตัวรายคน ตรวจกระเป๋า ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ค่อนข้างเข้มงวดเลย เมื่อผ่านจุดนี้ก็สแกนตั๋วผ่านเข้าสนาม แม็ตช์เดย์เกมนี้คนค่อนข้างเยอะ เพราะซิตี้กำลังได้ลุ้นแชมป์บี้กับลิเวอร์พูลสุดมันเลย

เมื่อเห็นที่นั่งแล้ว ทำเลถือว่าสูง แต่มุมมองโอเคเลย สนามใหม่ๆก็ดีแบบนี้ล่ะครับ มุมไหนก็เห็นเกม จากนั้นก็เดินถ่่ายรูปไปเรื่อยๆ หาอะไรกิน สังเกตว่า อาหารและเครื่องดื่มที่บ้านของเรือใบสีฟ้าราคาถูกกว่าสนามอื่นนิดๆ ประมาณ 5-10% รวมทั้งตั๋วบอล ตั๋วปีก็ถูกกว่าสโมสรอื่น น่าจะเป็นนโยบายสโมสรที่ต้องการให้แฟนบอลมาเชียร์กันมากๆ

วันนี้ เจ้าถิ่นจัดชุดเกือบใหญ่ เป๊บ กวาดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ส่ง กุน อเกวโร่ กับ ราฮีม สเตอร์ริ่ง ลงหมายกระซวกประตู แดนกลางมี ดาวิด ซิลบา , แบร์นาโด้ ซิลวา ขับเคลื่อนเกมรุก ในครึ่งแรก แมนฯซิตี้ถึงแม้ครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยังเจาะทีมเยือนไม่ได้ ผมก็แอบดีใจเล็กๆนะ ว่าวัตฟอร์ดจะเอาอยู่ ฮ่าๆๆๆ

ครึ่งหลังเริ่มเกมแค่นาทีเดียว สเตอร์ริ่งก็เบิกร่องให้แมนฯซิตี้ได้สำเร็จ เท่านั้นแหละ ก็ไหลเลย จนมาทำแฮททริคได้ในนาทีที่ 59 จากนั้นเจ้าบ้านก็ผ่อนเกม จนแตนอาละวาดมาได้ประตูตีไข่แตกจาก เคราร์ด เดโลเฟล เป็นประตูปลอบใจ

สำหรับเกมนี้แมนฯซิตี้เขาแกร่งจริงครับ ถ้่าไม่ผ่อนเกมก็คงยิงได้เรื่อยๆ ส่วนประสบการณ์ที่ได้จากเอติฮัด สเตเดี้ยมในวันนี้ถือว่า ยอดเยี่ยม ได้ดูยอดทีมเล่นเต็มๆตา แถมมีประตูให้ดูตั้ง 4 เม็ด เอ็นเตอร์เทนแฟนบอลดี

เกมสนุก สนามสวย บรรยากาศเชียร์กระหึ่ม แสงสีเสียงทันสมัย สุดยอด เดินทางสะดวก ตั๋วไม่แพง ซื้อเองไม่ยาก ผมรู้สึกประทับใจมาก ถ้าไม่ติดว่าเชียร์หงส์แดงมานาน คงปันใจเชียร์ซิตี้ได้ไม่ยาก เพราะปัจจัยเอื้อให้เชียร์จริงๆครับ

ส่วนขากลับขึ้นรถรางเข้าเมือง ต่อไปที่สถานี Victoria รอขึ้นรถไฟกลับลิเวอร์พูล ไปถึงประมาณ 5 ทุ่ม เช็คอินเสร็จ ลงไปซื้อเบียร์ที่ Tesco Express นอนดูไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมต่างๆในวันนี้ทางช่อง SkySport ต่ออีกนิด ถือว่าเป็นข้อดีของ Z Hotel Liverpool เลยล่ะ มีช่องนี้แฟนบอลถูกใจแน่นอนครับ

ABOUT US

Image Not Found

ไปดูบอล – gotostadiums.com
เกิดจากความบ้าฟุตบอล และมีความฝันว่าจะไปดูฟุตบอลรายการใหญ่ๆ ในต่างประเทศ เมื่อไปสัมผัสบรรยากาศจริง มันรู้สึกว่าแตกต่างจากที่เราดูถ่ายทอดอยู่หน้าจอเยอะเลย จึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนมีฝันคล้ายๆกันให้ลองติดตามดู

Recent Post

Gallery

ทัวร์ดูบอลเอฟเอคัพ นัดชิง 2024
ทัวร์ดูลิเวอร์พูล นัดสุดท้าย
ทัวร์ดูบอล ยูโร 2024
ทัวร์ดูบอล คาราบาวคัพ นัดชิง 2024 ลิเวอร์พูล เชลซี
ทัวร์ดูบอลอาร์เซน่อล นัดสุดท้าย 2024
ทัวร์ดูบอลลิเวอร์พูล 2024
ทัวร์ดูบอลแดงเดือด2024
ทัวร์ดูบอลลิเวอร์พูล สงกรานต์ 2567
เปิดจอง ทัวร์ดูบอลอาร์เซน่อล เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล พร้อมเที่ยวลอนดอน 1-6 ก.พ.67
Scroll to Top